Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Kỷ niệm khó quên..



       Sáng nay, khởi hành  chuyến tham quan hè  Đàlạt 5 ngày . Tôi đã rút tên khỏi danh sách vì nhiều lý do ." Đi đi chị, không đi uổng lắm, lên đó tha hồ tung tăng bay nhảy, uống cà phê ngắm mưa rơi...nghe Khánh Ly hát nhac TCS , thật là tuyệt vời... , lên đó thư giàn đầu óc sau một năm làm việc mệt nhọc...đi chị nhé !". Giọng nói sao mà mượt mà thế nhỉ? Đúng là độc thân có khác  .
       Đàlạt ,  một thành phố có nhiều tên gọi , thành phố sương mù , thành phố ngàn hoa ,thành phố tình yêu,...Đây cũng chính là một nơi nghỉ mat nổi tiếng với phong cảnh rất đẹp và hữu tình , tiết trời thì se lạnh , một không khí thật tuyệt  ai cũng thích !. 
    

    Tôi cũng đã đi vài lần rồi . Người dân Đàlạt rất chân thật , hiền từ. Được đi dạo dưới làn mưa lất  phất bay, đi ngang qua những gánh hàng rong thưởng thức mùi thơm của khoai lang ,bắp nướng .Đặc biệt là mùi thơm  của khô mực nướng , thơm ơi là thơm ...!Xé từng miếng nhỏ chấm tương ớt bỏ vào miệng xuýt xoa cay ơi là cay ..thì kg gi bằng...!
      Ấn tượng mà tôi nhớ nhất là vào một buổi chiều hôm đó...Sau khi diện một bộ đồ dẹp được mọi người tấm tắc khen ...gương mặt tươi như hoa nở vậy, ung dung xuống phố.
... Chợt thấy có chỗ bán áo len rất đẹp , tôi ghé vào ngay và tha hồ lựa chon . Bất chợt khách mua rất đông .Tôi nghĩ minh nhẹ bóng via hay sao mà  mở hàng thật đắt quá va lòng cảm thấy vui vui.    Tôi còn tư vấn dùm cho họ nữa kìa ...Thật thú vị làm sao !?...
     Đi được một đoạn , tự nhiên lòng cảm  thấy cái gì đó bất an...mắt trái giật lia lịa .Gì vậy ta...Chợt nhớ ..rờ vào túi thì...hỡi ơi ... "kg cánh mà bay."..bay xa mãi tít mù khơi, "cuống theo chiều gió rồi"! ...Cái dt của tôi... ? Trời ơi ! tiếc ơi là tiếc , mới mua mấy ngày nay . Bao nhiêu là hình mới chụp .Thì ra bọn người hồi nảy là bọn chôm chỉa móc túi rồi .Vậy mà tôi cứ tưởng ...Trời ơi là trời...Tức ma kg nói nên lời...Dù sao bọn chúng cũng còn nhân đạo, chừa cho tôi cái thẻ ATM , nếu kg...những ngày còn lại  thê thảm đến dường nào...Gương mặt tươi tắn như hoa giờ đây héo tàn như lá úa mùa thu vậy.
    Đúng là một kỷ niệm khó quên .Giờ nghĩ lại vẫn có một cái gì đó tiếc nuối...Đúng là nỗi buồn kg của riêng ai...




12 nhận xét:

  1. Thú vị quá, em chúc chị sáng thứ Hai nhiều niềm vui nhá./.

    Trả lờiXóa
  2. Phố dốc nghiêng chiều sương lãng bay
    Xa xa đồi gió phủ ngàn mây
    Cam Ly réo rắt lời than thở
    Xứ lạnh mơ nhiều ai có hay ....................
    ............
    Hihi....như vậy là kỷ niệm vui buồn cùng trong một chuyến đi nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, một kỷ niệm đáng nhớ . Chúc tối an lành bạn nhé

      Xóa
  3. Anh sống ở ĐàLat lâu nên hiểu về con người trên đó , người dân Đalat rất mến khách , vui , thật thà ,là những người có nghề nghiệp ổn đĩnh trong xã hội. Sau em đi Đalat em muốn mua gì thì hãy vào siêu thị đừng mua ngoài nó thấy du khách là chém chặt ,thành phố du lịch ở đâu cũng vậy cả , nhất là bọn chôm chỉa , móc túi du khách ..
    Vào thăm em, chúc em vui . Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh đã chia sẻ.Rút kinh nghiệm thôi. Chúc tối an lành anh nhé.

      Xóa
  4. Điềm! :"Tôi đã rút tên khỏi danh sách vì nhiều lý do". Vậy rồi đi, nên mới ra sự cớ :""kg cánh mà bay."..bay xa mãi tít mù khơi, "cuống theo chiều gió rồi"! ...Cái dt của tôi... ?". Heee!
    Xin chia buồn cùng bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm và có lời chia sẻ này. Đó cũng là bài học kinh nghiệm khi đi du lịch vậy.tối vui bạn nha.

      Xóa
  5. Tôi cũng sống ở Đà Lạt nhiều năm, người dân ở đây đa phần hiền hòa, trộm cắp chủ yếu ở nơi khác dạt về. Những nơi đông người mà bạn thả hồn lảng đãng như thế thì dễ bị chôm chỉa lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nghĩ như vậy,dân tứ xứ ở đâu kg thôi, rút kinh nghiệm thôi, kg những nơi này mà nơi khác nữa bạn ạ> cám ơn bạn ghé thăm , cuối tuần thật vui bạn nha.

      Xóa
  6. Mất ĐT tiếc thì ít mà tiếc vì những hành động làm nhơ bẩn con người và nghành du lịch VN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dúng thế a, toàn là dân tứ xứ chôm chỉa kg? chính quyền bó tay rồi...

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]