Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

loai hoa...tulip

HOA...
y-nghia-hoa-hoa-tulip

Sự tích hoa tulip trong nhân gian được truyền tai nhau rằng “ trong một lần đưa cơm cho cha, Tulip, con gái út của một người chăn cừu đã bị một tên tá điền bắt cóc mang về làm thợ dệt tơ cho hắn. Suốt ngày này qua ngày khác, cô bị nhốt trong một gian nhà tối om, quanh năm không nhìn thấy ánh nắng mặt trời nào cả.

Rồi mùa hạ tăm rối cũng đã qua. Mùa thu buồn bã cũng đã hết, màu đông lạnh lẽo dần trôi. Một mùa xuân đã tới, nỗi nhớ cha mẹ của cô ấy chưa bao giờ nguôi cả nên nàng bắt đầu quyết định “hoặc là chết hoặc là trở về vối tự do”.
Lòng nhiệt huyết, vinh quang và sự may mắn là những gì hoa lulip đỏ gửi gắm

Thế rồi một bữa nọ, kế hoạch bỏ trốn của nàng cũng được một số các cô gái cùng hoàn cảnh giúp sức. Vượt qua bao nhiêu khó khăn và gian khổ. Vượt qua bao nhiêu cửa sổ với vô vàng những vết thương từ những mảnh chai, kính vỡ bàn chân rớm máu của Tulip đã chạy một mạch về phía sườn núi.Nhưng vó ngựa của tên chủ tá điền vẫn đuổi theo nàng không cho nàng thoát khỏi nơi dọa đày ấy. Không chịu được áp bức một lần nữa, dù kiệt sức nhưng nàng vẫn cố gắng lao mình vào chân ngựa với mong mõi thoát khỏi nơi này.

Con vật cuối cùng cũng gẫy chân khiến cho tên tá điền bị gục gã và bị thương rất nặng còn nàng thì nằm lại ở đó và ngã sắp xuống tuyết. Kỳ lạ thay, sáng hôm sau từ chổ Tulip nằm hiện ra một cảnh tượng hết sức ly kỳ. trên bãi tuyết lạnh trắng mơn man ấy mọc lên những bông hoa đỏ bừng nở.Và những bông hoa mang tên nàng Tuplip ra đời từ đó, góp phần thêm một vẻ đẹp quyến rủ cho đời – tạo nên một câu chuyện về sự tích hoa tulip khiến hàng vạn người ngưỡng mộ !
(St)

2 nhận xét:

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]